Top 6 chai xịt mũi cho bé tốt được tin dùng nhất hiện nay

Trong giai đoạn chuyển mùa, các bé rất dễ bị các bệnh về hô hấp như sổ mũi, chảy nước mũi,…và có thể thành viêm mũi nếu không chữa trị kịp thời. Vì vậy,  việc vệ sinh mũi cho bé là rất cần thiết. Tuy nhiên, các mẹ luôn phân vân không biết nên chọn mua loại xịt mũi nào cho bé an toàn và hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới các mẹ top 6 chai xịt mũi cho bé được các mẹ tin dùng nhất hiện nay.  

Có nên cho bé sử dụng chai xịt mũi hay không?

Cơ thể của bé còn quá nhạy cảm và non nớt. Do vậy, nhiều phụ huynh không khỏi băn khoăn việc có nên dùng chai xịt mũi cho bé hay không. Khi mẹ cho bé sử dụng thuốc xịt mũi, tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi,… sẽ được giảm đi và cảm thấy dễ chịu hơn. 

Tuy nhiên, các mẹ không nên lạm dụng xịt mũi vì có thể sẽ có những tác dụng phụ có thể thấy như sặc, rát mũi, nước xịt tràn vào thanh quản gây ho,…Ngoài ra, một số trường hợp lạm dụng còn khiến bé quấy khóc, nhức đầu và khó chịu. Do đó, mẹ chỉ nên xịt khi cần thiết, không dùng quá 5 lần/ngày và không nên xịt cho bé khi trời lạnh vì sẽ dễ bị niêm mạc mũi. 

chai xịt mũi cho bé

Top 6 chai xịt mũi cho bé được tin dùng nhất hiện nay 

Nhìn chung, các sản phẩm xịt mũi cho bé trên thị trường hiện nay thường chứa dung dịch nước muối sinh lý với cách sử dụng và công dụng tương tự nhau. Các mẹ có thể tham khảo qua top 6 chai xịt mũi cho bé tốt nhất cho bé hiện nay.

2.1 Xịt mũi Fysoline Vàng kháng viêm cho bé

Xịt mũi kháng viêm Fysoline Vàng là sản phẩm chuyên trị sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi cho bé thuộc thương hiệu Gifrer Barbezat được sản xuất tại Pháp. Đây là sản phẩm xịt mũi duy nhất trên thị trường không phải kháng sinh nhưng có công dụng điều trị các bệnh về mũi an toàn cho trẻ sơ sinh.

Thành phần chính của chai xịt mũi Fysoline gồm có nước muối sinh lý 100% tinh khiết rửa mũi sạch sâu, kháng khuẩn và hỗ trợ phục hồi tổn thương niêm mạc mũi cho bé. Chiết xuất Thyme từ cỏ xạ hương có công dụng kháng viêm rất hiệu quả trên đường hô hấp. Ngoài ra còn có đồng và glycerol giúp cải thiện tình trạng mũi khô, duy trì độ ẩm niêm mạc mũi rất tốt. 

chai xịt mũi cho bé

Giá tham khảo: 168.000 VNĐ.

2.2 Xịt mũi Fysoline Xanh chiết xuất muối biển tự nhiên

Fysoline Xanh được thiết kế dạng vòi xịt phun sương, tạo ra hạt sương siêu nhỏ và mịn giúp nước muối đi sau vào khoang mũi, tăng khả năng bám dính, hoạt động trên bề mặt niêm mạc mũi. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Gifrer Barbezat tại Pháp, phù hợp cho trẻ 3 tháng tuổi.

Chai xịt mũi Fysoline Xanh chứa nước muối biển tự nhiên với 0,9% Natri Clorid tinh khiết không hóa chất và chất bảo quản nên đặc biệt an toàn cho trẻ sơ sinh. Sử dụng sản phẩm, trẻ sẽ được làm sạch và làm ẩm khoang mũi, duy trì hoặc khôi phục niêm mạc mũi thông thoáng, khỏe mạnh. Ngoài ra, xịt mũi còn hỗ trợ rửa và làm loãng dịch nhầy mũi ứ đọng trong mũi, kích thích đẩy bụi bẩn ra ngoài. 

chai xịt mũi cho bé

Giá tham khảo: 126.000 VNĐ.

2.3 Xịt mũi Fess Little Noses trị nghẹt mũi cho bé

Fess Little Noses là sản phẩm gồm một chai xịt nước muối sinh lý và một bóng hút dịch mũi. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu chăm sóc mẹ và bé Jack N’ Jill của Úc. Sản phẩm rất an toàn và phù hợp với trẻ nhỏ, kể cả trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi, giúp điều trị nghẹt mũi, khó thở cho trẻ nhỏ. 

Chai xịt mũi chứa nước muối biển tinh khiết với nồng độ cân bằng với dịch tự nhiên của cơ thể. Tương tự như loại nước xịt mũi khác, Xịt mũi cho bé Fess Little Noses có tác dụng làm sạch niêm mạc mũi, loại bỏ bụi bẩn, từ đó làm giảm các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở do cảm lạnh, viêm xoang.

chai xịt mũi cho bé

Giá tham khảo: 205.000 VNĐ.

2.4 Xịt mũi Boogie Mist cho bé

Bình xịt mũi Boogie Mist là sản phẩm xịt mũi vô trùng không có mùi và cực kỳ an toàn cho trẻ nhỏ, có xuất xứ từ Mỹ. Do độ lành tính cao nên sản phẩm có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi. 

Chai xịt muỗi này có chứa dung dịch muối biển 0,9% Natri Clorid, dịu nhẹ với niêm mạc của trẻ nhỏ. Boogie Mist được tin dùng nhờ tác dụng loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn xâm nhập vào niêm mạc mũi của trẻ, làm mát và xoa dịu niêm mạc trong thời tiết hanh khô. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng pha loãng và làm sạch dịch nhầy trong mũi trẻ, làm giảm tình trạng nghẹt mũi, khó thở ở trẻ. 

chai xịt mũi cho bé

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ.

2.5 Xịt mũi Little Remedies

Xịt mũi Little Remedies là loại xịt mũi làm sạch và cải thiện các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở do viêm xoang, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng. Sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ và được sử dụng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh.

Chai xịt với thành phần chính là nước muối sinh lý 0,9%, không chứa cồn, hương liệu hay paraben nên cực kỳ an toàn cho niêm mạc nhạy cảm của trẻ nhỏ. Sản phẩm được sử dụng để làm sạch bụi bẩn và dịch nhầy, vi khuẩn trong mũi, từ đó cải thiện triệu chứng khó thở, nghẹt mũi và chảy nước mũi ở bé. 

chai xịt mũi cho bé

Giá tham khảo: 285.000 VNĐ.

2.6 Chai xịt mũi Humer 150

Đây là sản phẩm vệ sinh mũi vô trùng, không có chứa các chất bảo quản nên rất an toàn, được sản xuất tại Pháp. Chai xịt mũi Humer 150 có khả năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tai mũi họng, được sử dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên, các mẹ lưu ý không sử dụng cho trẻ dưới 3 tháng. 

Với thành phần cơ bản chứa nước biển đẳng trương 100% tự nhiên có nồng độ 0,9% Natri Clorid, đảm bảo làm sạch, làm ẩm và sát khuẩn cho trẻ rất tốt. Sản phẩm còn có khả năng cải thiện tình trạng khô mũi cho trẻ nằm điều hoà lâu hoặc thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp. Ngoài ra, chai xịt còn giúp phòng ngừa và điều trị các  bệnh về đường hô hấp khiến trẻ nghẹt mũi, khó thở. 

chai xịt mũi cho bé

Giá tham khảo: 110.000 VNĐ.

Cách sử dụng chai xịt mũi đúng cách

Chai xịt mũi cho bé với thành phần và cấu tạo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách để có thể sử dụng chai xịt đúng cách. Hãy tham khảo cách xịt mũi đúng cách cho bé dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bước 1: Mẹ đặt bé ở tư thế nằm, để phần đầu cao hơn thân và hơi nghiêng về phía sau.

Bước 2: Mẹ lắc nhẹ chai xịt mũi để dung dịch được hoà tan và loãng đều, sau đó mở nắp an toàn.

Bước 3: Mẹ dùng tay ấn nhẹ nút xịt để thuốc vào mũi nhẹ, làm tương tự ở hai bên lỗ mũi. Lưu ý, mẹ không nên xịt quá mạnh, bé sẽ bị sặc.

Bước 4: Mẹ giữ bé nằm yên trong khoảng từ 30 – 60 giây để thuốc ngấm dần vào bên trong và làm loãng dịch mũi cùng bụi bẩn. 

Bước 5: Mẹ nghiêng người bé sang một bên để làm ráo mũi.

Bước 6: Mẹ dùng bông tăm hoặc khăn để loại bỏ nước mũi, gỉ mũi, cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm bé đau.

Bước 7: Mẹ vệ sinh ống xịt mũi bằng khăn sạch và khoá nắp bảo vệ để bảo quản bình xịt. 

Khi thực hiện vệ sinh mũi cho bé, mẹ cần phân tâm sự tập trung của bé bằng đồ chơi để bé không giãy giụa, quấy khóc. Nhờ đó, mẹ có thể xịt thuốc cho bé dễ dàng hơn.

Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin về các loại thuốc xịt mũi cho bé. Các mẹ cần tìm hiểu rõ các thông tin về sản phẩm và phải biết sử dụng chai xịt mũi cho bé đúng cách để bảo đảm an toàn và giữ vệ sinh cho bé, đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn.  

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Kinh Nghiệm Bỉm Sữa
Logo