Mách bạn 10 cách tẩy tế bào chết đúng cách tại nhà

Các tế bào da chết nếu không được xử lý đúng cách hoặc để quá lâu trên da sẽ tạo thành một lớp sừng dày ngăn  cản quá trình hấp thu dưỡng chất và tái tạo của làn da, dẫn tới tình trạng da bị xỉn màu, thô ráp, và làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da sớm. Do đó, một trong những bước skincare quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó chính là tẩy tế bào chết cho da. Vậy có những cách tẩy tế bào chết nào cho da mặt đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà?

Vì sao cần tẩy tế bào da chết thường xuyên

Theo nghiên cứu, cứ 6 tiếng là cơ thể lại có khoảng 6 tỷ tế bào mới được sinh ra để thay thế cho 6 tỷ tế bào cũ bị chết đi và đào thải ra ngoài theo phương pháp bong tróc tự nhiên và được loại bỏ thông qua việc vệ sinh cơ thể như rửa mặt, tắm giặt,….

Tuy nhiên, việc rửa mặt hay tắm giặt không thể loại bỏ hết những tế bào da chết đó mà cần phải sử dụng các phương pháp chuyên dùng để tẩy tế bào da chết. Quá trình này nếu không được thực hiện sớm và đúng cách sẽ khiến các tế bào da chết bị sừng hóa và tạo thành một lớp dày trên bề mặt da, khiến da bị xỉn màu, nám, tàn nhang, mất cân bằng cũng như khiến các lỗ chân lông bị to ra, tạo môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn tồn tại và sinh mụn cho da.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy da chết cho mặt đúng cách sẽ giúp làn da của bạn thêm mềm mại, mịn màng và dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác

Đồng thời, tế bào da chết bị sừng hóa cũng sẽ ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất của da cũng như làm ảnh hưởng tới quá trình đào thải bụi bẩn của da qua tuyến bã nhờn, khiến làn da trở nên sần sùi, xấu xí và kém sức sống.

Do đó, một trong những bước skincare quan trọng mà bạn cần thực hiện đầu tiên đó chính là tẩy tế bào chết cho da mặt, giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng như tái tạo các tế bào da mới, mang lại sự tươi trẻ, mới mẻ và mịn màng cho làn da của bạn.

Quy trình tẩy tế bào chết đúng cách

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một trong các bước chăm sóc da rất quan trọng, quyết định tới khả năng hấp thụ dưỡng chất và tái tạo tế bào mới của da. Do đó, để phương pháp tẩy tế bào chết đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải thực hiện đúng cách, tuân theo quy trình tẩy tế bào chết dưới đây:

cách tẩy tế bào chết 3

Quy trình tẩy tế bào chết đúng cách

Bước 1: Tiến hành xông hơi để kích thích các lỗ chân lông giãn nở từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn ẩn nấp sâu trong các lỗ chân lông một cách dễ dàng cũng như tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của da.

Bước 2: Vệ sinh da bằng các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nên ưu tiên sử dụng các dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc thiên nhiên để hạn chế kích ứng và mẩn đỏ cho da. Đồng thời, bạn có thể trang bị thêm sản phẩm máy rửa mặt chuyên dụng để làm sạch da tốt hơn.

Bước 3: Thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt bằng cách để da khô tự nhiên sau bước rửa mặt rồi sử dụng một lượng kem hoặc gel hoặc các phương pháp tẩy da chết tại nhà thoa lên mặt, nhẹ nhàng massage để loại bỏ lớp da bị sừng hóa rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da để cân bằng độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. Trong trường hợp bạn cần ra ngoài thì bổ sung thêm bước chống nắng cho da trước khi ra ngoài tầm 15 – 30 phút.

Lưu ý: Bạn không nên tẩy da chết cho mặt hay bất kỳ vị trí nào trên da nếu vùng da đó đang xuất hiện tình trạng mụn viêm hoặc bị trầy xước da, có vết thương hở.

10 cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách tại nhà

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng cho mặt. Tuy nhiên, các phương pháp tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên vẫn được chị em yêu thích và sử dụng nhiều hơn cả vì tính an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện và chi phí vô cùng hợp lý.

Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi không đường

Muối là nguyên liệu cực kỳ có lợi cho làn da, giúp giảm nhờn, làm sạch các tế bào da chết trên da và cả những mảnh da chết mắc lại trong các lỗ chân lông. Bên cạnh đó, muối có tính sát khuẩn cao nên sử dụng muối con có thể diệt khuẩn, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, giúp da sạch khỏe từ bên trong.

Trong khi đó sữa tươi không đường lại chứa nhiều vitamin A, D, E,… cùng acid lactic giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên cho da, giúp da khỏe mạnh, trắng sáng, giảm thâm nám và làm chậm quá trình lão hóa da rất hiệu quả.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Muối biển có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch da rất tốtChính vì vậy, một trong những công thức tẩy tế bào da chết cho da mặt đơn giản, dễ làm tại nhà đó chính là kết hợp muối biển với sữa tươi không đường. Khi này, bạn chỉ cần chuẩn bị 3 thìa muối biển cùng 2 thìa sữa tươi, đem trộn đều chúng với nhau và nhẹ nhàng thoa lên da sau khi đã xông hơi và rửa mặt sạch sẽ.

Bạn có thể dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng chà xát lên mặt để tăng hiệu quả làm bong tróc các tế bào da chết. Tiếp đó, hãy để hỗn hợp đó nằm yên trên da chừng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng muối tồn tại dưới dạng tinh thể do đó khi đưa lên da, bạn cần cực kỳ nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da mặt của bạn. Ngoài ra, công thức tẩy tế bào chết trên mặt bằng muối biển và sữa tươi không đường chỉ nên thực hiện 1 lần mỗi tuần.

Cách tẩy tế bào da chết bằng bột trà xanh và mật ong

Trong bột trà xanh chứa rất nhiều vitamin cùng một lượng lớn các chất chống oxy hóa giúp dưỡng trắng da, làm sạch các tế bào chết và chống lão hóa da rất hiệu quả.

Trong khi đó trong mật ong lại chứa rất nhiều khoáng chất, các chất hữu cơ và vitamin cần thiết cho da, giúp làn da thêm khỏe mạnh và tươi trẻ. Đồng thời, mật ong còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc dưỡng ẩm cho da, làm mờ sẹo, vết thâm, giúp kháng khuẩn, kháng nấm và điều trị mụn trứng cá cho hiệu quả cao.

cách tẩy tế bào chết

Sử dụng cách tẩy tế bào chết bằng trà xanh kết hợp với mật ong

Do đó, không có gì lạ khi bột trà xanh và mật ong được rất nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn sử dụng để làm sạch bụi bẩn cùng lớp tế bào da bị sừng da trên mặt. Để thực hiện tẩy tế bào chết trên da mặt bằng hai loại nguyên liệu này, bạn chỉ cần trộn đều chúng với nhau theo tỉ lệ bột trà xanh và mật ong là 1:2 rồi dùng hỗn hợp đó thoa và massage liên tục trên mặt từ 5 – 10 phút.

Cuối cùng, bạn rửa lại hỗn hợp tẩy da chết đó bằng nước ấm rồi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp sau đó.

Sử dụng bã cà phê và sữa chua không đường để tẩy tế bào chết cho da mặt nhạy cảm

Sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết là một trong những mẹo làm đẹp và chăm sóc da phổ biến của chị em phụ nữ.Cách tẩy tế bào chết này có rất nhiều ưu điểm như có thể sử dụng cho cả da mặt và da body, bao gồm cả các nàng có da mặt thuộc loại nhạy cảm, dễ kích ứng. Không những vậy, theo nghiên cứu, massage da bằng bã cà phê còn giúp các tế bào da nhận được nhiều oxy hơn cũng như tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da lên nhiều lần.

Cách tẩy da chết cho da mặt

Massage da bằng bã cà phê giúp các tế bào da nhận được nhiều oxy hơn cũng như tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da lên nhiều lần.

Đặc biệt, trong bã cà phê còn chứa các thành phần chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa cũng như ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn tuổi tác, giúp làn da thêm săn chắc và mịn màng.

Trong khi đó, lợi ích của sữa chua không đường với da mặt là điều không thể bàn cãi nữa. Vậy nên, sử dụng bã cà phê kết hợp với sữa chua không đường là một gợi ý không tồi dành cho các nàng muốn tẩy da chết cho mặt tại nhà, đặc biệt là các nàng có làn da nhạy cảm.

Để thực hiện:

  • Bạn chỉ cần trộn 1 – 2 thìa bã cà phê nguyên chất với 2 thìa sữa chua không đường và đắp lên mặt.
  • Tiếp đó, dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage da mặt khoảng 3 phút để lớp tế bào chết bong ra rồi rửa lại mặt thật sạch với nước.

Tẩy tế bào da chết tại nhà cho da mặt bị mụn bằng giấm táo

Giấm táo mang lại rất nhiều tác dụng cho da, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn, cân bằng độ pH cho da cũng như giúp loại bỏ bã nhờn và dầu thừa rất hiệu quả. Không những vậy, giấm táo còn được sử dụng để tẩy sạch các tế bào da chết trên mặt cho các nàng da mụn bằng cách kết hợp giấm táo với baking soda.

cách tẩy tế bào chết 5

Tẩy tế bào da chết tại nhà cho da mặt bị mụn bằng giấm táo

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa giấm táo với 1 thìa baking soda rồi dùng chúng để thoa lên vùng da cần tẩy da chết, bao gồm cả da mặt cho các nàng bị mụn. Tiếp đó, massage nhẹ nhàng để thư giãn cho da đồng thời giúp các tế bào chết và lớp sừng trên da dễ dàng bong ra. Cuối cùng, bạn dùng nước ấm để rửa lại mặt.

Lưu ý: Giấm táo chứa lượng acid rất lớn mang đến khả năng sát khuẩn cao. Do đó, phương pháp tẩy da chết này không nên áp dụng cho các nàng có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Cách tẩy tế bào chết hiệu quả và lành tính với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp da. Thành phần curcumin có trong nghệ là chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp hạn chế sự hình thành hắc tố melanin gây không đều màu da. Không những vậy, tinh bột nghệ còn chứa các thành phần có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, giúp điều trị nám, tàn nhang, trị mụn và thâm sẹo…

Tận dụng những ưu điểm và lợi ích đó của tinh bột nghệ, nhiều người đã kết hợp nguyên liệu này với sữa chua để vừa dưỡng ẩm cho da vừa giúp tẩy da chết hiệu quả.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Sử dụng tinh bột nghệ giúp bạn làm sạch da, trị mụn và ngừa thâm sẹo do mụn để lại

Để thực hiện:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua không đường rồi trộn đều chúng với nhau.
  • Tiếp đó, dùng hỗn hợp vừa trộn xong để thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng và chờ thêm 15 – 20 phút rồi xả lại với nước sạch.
  • Bạn nên áp dụng công thức tẩy da chết này vào buổi tối để tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất của da.

Sử dụng đường nâu để loại bỏ bụi bẩn và các lớp sừng tế bào chết trên da

Đường nâu là nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp của nhiều gia đình. Loại nguyên liệu này mang lại rất nhiều công dụng trong làm đẹp da. Đặc biệt, với đường nâu, bạn chỉ mất 15 – 20 phút mỗi ngày là bạn đã có thể tẩy tế bào chết cho da mặt mình.

cách tẩy tế bào chết 4

Sử dụng đường nâu để loại bỏ bụi bẩn và các lớp sừng tế bào chết trên da

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa cà phê đường nâu cùng với một lượng vừa đủ sữa rửa mặt loại không tạo bọt phù hợp với làn da của bạn. Tiếp đó, dùng hỗn hợp vừa trộn được để thoa lên da, tránh để lâu khiến đường nâu bị tan ra. Tiến hành massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên chừng 5 – 10 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.

Phương pháp tẩy da chết với đường nâu này có thể thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần. Chỉ sau vài lần sử dụng là bạn sẽ thấy làn da của mình mềm mại và mịn màng hơn, các dấu hiệu lão hóa da bị đẩy lùi hiệu quả.

Cách tẩy da chết bằng đường trắng

Đường trắng nếu dùng riêng lẻ sẽ không mang đến lợi ích nào cho làn da. Tuy nhiên, nếu kết hợp đường trắng với các nguyên liệu khác như đinh hương, vỏ cam khô hay bột cánh hoa hồng, dầu mè thì lại trở thành hỗn hợp làm sạch da, tẩy tế bào chết cho da mặt rất hiệu quả và an toàn.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Kết hợp đường trắng với một vài nguyên liệu khác rồi thoa lên da sẽ giúp làm sạch da, giúp da mịn màng và trắng sáng

Để làm sạch da bằng đường trắng, bạn chỉ cần chuẩn bị 3 thìa đường trắng cùng 2 thìa cà phê bột đinh hương, 1 thìa dầu mè, 2 muỗng vỏ cam khô và 01 muỗng cánh hoa hồng đã nghiền thành bột mịn. Tất cả các nguyên liệu đó bạn đem trộn chung với nhau và thoa lên mặt, massage chừng 3 – 5 phút rồi rửa lại mặt với nước mát và tiến hành thoa nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH.

Lưu ý rằng khi sử dụng đường trắng để tẩy da chết cho da, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng tránh trường hợp các tinh thể đường làm tổn thương làn da của bạn. Cách tẩy tế bào chết này không chỉ giúp bạn lấy đi bụi bẩn và da chết trên mặt mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da luôn thông thoáng và khỏe mạnh.

Tẩy da chết hiệu quả tại nhà với dầu dừa, chanh và đường nâu

Dầu dừa được coi là thần dược làm đẹp dành da. Sở dĩ như vậy vì dầu dừa giúp dưỡng ẩm cực tốt cho da, giúp làn da luôn căng bóng và mịn màng. Đồng thời, dầu dừa còn được sử dụng để làm sạch da cũng như tẩy sạch các tế bào da chết và lớp sừng hóa trên mặt.

Cách tẩy tế bào chết 1

Tẩy da chết hiệu quả tại nhà với dầu dừa, chanh và đường nâu

Trong khi đó chanh lại chứa nhiều vitamin C và acid citric giúp làm sạch các độc tố tích tụ sau trong các lỗ chân lông còn đường nâu lại lấy sạch bụi bẩn trên da đồng thời kích thích quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp làn da thêm khỏe mạnh, trắng hồng rạng rỡ.

Để tẩy các tế bào chết trên da mặt với dầu dừa, chanh và đường nâu, bạn chỉ cần chuẩn bị nước cốt vắt từ 1/2 quả chanh, 1/4 chén đường nâu cùng 1 muỗng cà phê dầu dừa. Những nguyên liệu trên bạn cho vào bát sạch và trộn đều chúng với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp đó, dùng hỗn hợp đó thoa lên da mặt, massage đều trong 10 phút để các dưỡng chất trong những nguyên liệu đó thẩm thấu sâu vào trong da, đến tận lớp biểu bì cuối cùng của da. Cuối cùng, rửa lại mặt với nước ấm và nước lạnh để làn da được thông thoáng, lỗ chân lông được se khít.

Tuy nhiên công thức tẩy da chết bằng dầu dừa, chanh và đường nâu này chỉ nên thực hiện 1 lần mỗi tuần để làn da được làm sạch nhưng vẫn đảm bảo an toàn, tránh kích ứng do tính acid cao trong chanh gây ra.

Kết hợp dâu tây với mật ong nguyên chất để làm sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da mặt

Công thức tẩy tế bào chết trên da mặt với mật ong nguyên chất và dâu tây không những giúp làm sạch da mà còn giúp da mặt của bạn thêm trắng sáng rạng ngời, đẩy lùi các vết nám và sạm da rất hiệu quả. Sở dĩ hỗn hợp này mang đến hiệu quả lớn lao như vậy là vì trong dâu tây có chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa cùng các vitamin có lợi cho da trong khi mật ong lại giúp dưỡng ẩm cho da, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Sử dụng mật ong nguyên chất và dâu tây không những giúp làm sạch da mà còn giúp da mặt của bạn thêm trắng sáng rạng ngời

Với phương pháp này:

  • Bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 quả dâu tây rồi trộn chung với 2 thìa mật ong và thoa lên da.
  • Tiếp đó, nằm yên để da được thư giãn chừng 15 – 20 phút rồi mới rửa sạch lại mặt với nước.

Bạn nên tẩy da chết bằng mật ong nguyên chất và kết hợp với dâu tây 2 lần/ tuần để cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt theo chiều hướng tích cực của vùng da trên mặt bạn.

Sử dụng đường nâu với vỏ cam xay nhuyễn và dầu oliu

Vỏ cam chứa rất nhiều tinh dầu cùng các chất chống oxy hóa, các dưỡng chất quan trọng với làn da. Sử dụng vỏ cam kết hợp với đường nâu và dầu oliu có thể giúp bạn tẩy tế bào da chết trên mặt cũng như làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, giúp các lỗ chân lông thông thường, làn da trắng sáng và làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Cách tẩy tế bào chết 2

Sử dụng đường nâu với vỏ cam xay nhuyễn và dầu oliu giúp tẩy da chết hiệu quả

Với công thức này, bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa đường nâu cùng 1 thìa vỏ cam đã xay nhuyễn và 01 thìa cà phê dầu oliu trộn đều với nhau và thoa lên mặt. Thực hiện massage nhẹ nhàng cho vùng da mặt, đặc biệt ở những vị trí như mũi, cằm và hai bên má. Cuối cùng rửa mặt thật sạch với nước và dùng khăn mềm để lau khô mặt.

Như vậy, tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da quan trọng và có thể thực hiện tại nhà bằng những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm và tốn ít chi phí. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm một phương pháp hoàn hảo, hợp lý và hiệu quả để làm sạch da mặt, giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da cũng như giúp da mềm mại và mịn màng, trẻ trung hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Kinh Nghiệm Bỉm Sữa
Logo