Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả cho người gầy

Bữa sáng rất quan trọng với mỗi người, cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết làm tiền đề vững chắc để con người có đủ năng lượng và sức khỏe hoạt động và làm việc suốt một ngày dài. Đặc biệt với những người “gầy kinh niên” có nhu cầu tăng cân thì bữa sáng càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy những người gầy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả và nhanh chóng?

Tầm quan trọng của bữa sáng trong tăng cân

Bữa sáng rất quan trọng, giúp cung cấp năng lượng và sức lực để làm việc, hoạt động suốt một ngày dài. Tuy nhiên, nhiều người thường không có thói quen ăn sáng vì cho rằng bữa chính là bữa trưa và bữa tối nên gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe chính mình.

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân 3

Đặc biệt với những người có nhu cầu tăng cân, ăn sáng là phương pháp tăng cân tự nhiên và lành mạnh nhất. Sở dĩ như vậy vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường bỏ bữa sáng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối đồng thời thường thích ăn các loại thực phẩm giàu chất béo và dầu mỡ hơn. Điều này sẽ khiến  cơ thể bị tích tụ mỡ thừa, làm tăng cân nhưng đồng thời cũng dẫn đến các bệnh khác kèm theo như béo phì, tim mạch hay tiểu đường.

Trong khi đó những người thường xuyên ăn bữa sáng sẽ tăng cân nhanh chóng, tự nhiên và lành mạnh, giúp vóc dáng săn chắc, cơ thể khỏe mạnh, hạn chế mỡ thừa cũng như phòng ngừa mắc các bệnh khác nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Không những thế, vào buổi sáng, cơ thể con người hoạt động mạnh nhất nên nguồn dinh dưỡng được cung cấp vào cơ thể trong thời điểm này sẽ được hấp thu và tiêu hóa tốt nhất, đặc biệt là với các loại thực phẩm giàu vitamin C, D hay canxi.

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe con người cũng như giúp người gầy tăng cân, người béo giảm cân hợp lý và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng nên ăn vào bữa sáng, đặc biệt là các loại đồ ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ,… Vậy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả và nhanh chóng?

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân 8

Muốn tăng cân hãy ăn cơm tấm vào bữa sáng

Như bạn biết, các loại đồ ăn chứa hàm lượng tinh bột cao chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể cũng như giúp người gây tăng cân nhanh chóng, hiệu quả, ổn định và an toàn. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu tăng cân thì cơm tấm chính là món ăn không thể thiếu trong thực đơn bữa sáng của bạn.

Ăn xôi vào bữa sáng giúp tăng cân hiệu quả

Xôi được nấu từ gạo nếp, chứa hàm lượng tinh bột rất cao. Do đó, đây chính là gợi ý tuyệt vời cho những ai có thân hình mảnh mai, thiếu cân nặng muốn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Ông bà ta thường nói rằng ăn xôi bữa sáng cho chắc dạ và no lâu. Đây chính là lời khẳng định tuyệt vời chứng minh cho việc ăn xôi vào bữa sáng giúp bạn tăng cân an toàn và cho hiệu quả cao.

bữa sáng ăn gì để tăng cân 2

Muốn tăng cân nhanh hãy ăn xôi vào buổi sáng

Không những vậy, hiện nay xôi được chế biến thành nhiều loại đa dạng,  cho phép bạn tha hồ lựa chọn và thay đổi mỗi ngày như xôi ngô, xôi đỗ, xôi xéo, xôi lạc, xôi giò, xôi dừa hay xôi thịt… Đặc biệt các loại đồ ăn đi kèm với xôi như thịt, trứng, đỗ xanh….cũng là những nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn tăng cân, cải thiện vóc dáng hợp lý nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân: Bún, phở

Cũng giống như các loại gạo, trong bún và phở cũng có hàm lượng tinh bột rất cao. Không chỉ có vậy, các nguyên liệu nấu kèm với bún, phở như thịt, cá lại rất giàu protein, cùng các dưỡng chất khác hay các loại rau thì nhiều vitamin và chất xơ,… Như vậy có thể thấy rằng chỉ một bát bún hoặc phở thôi những có đủ dinh dưỡng cho cơ thể, giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Trong khi đó, bún, phở lại là món nước dễ tiêu hóa, dễ ăn và đa dạng không kém gì các loại xôi như bún bò Huế, bún riêu, phở bò, bún cá,… hay các loại bún, phở trộn… tha hồ cho bạn lựa chọn và thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân 5

Ăn bún phở vào buổi sáng giúp tăng cân hiệu quả

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân: Bánh mì bơ đậu phộng

Nếu bạn đã chán các món cơm, xôi, bún phở và muốn đổi mới thực đơn bữa sáng thì bánh mì bơ đậu phộng sẽ là gợi ý không tồi dành cho bạn. Trung bình 100 gram bơ đậu phộng được nạp vào trong cơ thể sẽ cung cấp đến 25 gram protein, 20 gram tinh bột, 9 gram đường, 50 gram chất béo có lợi cùng chất xơ tốt cho sức khỏe, giúp bạn khỏe mạnh, đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới đồng thời cải thiện vóc dáng, giúp bạn tăng cân rất hiệu quả.

Không những vậy, bánh mì bơ đậu phộng còn giúp bạn bảo vệ hệ tim mạch, giúp bạn có một trái tim luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Ngũ cốc giúp tăng cân hiệu quả

Hẳn bạn đã từng nghe mọi người nói rằng ăn ngũ cốc giúp giảm cân hiệu quả. Vậy vì sao bài viết này lại nói rằng ngũ cốc ăn vào bữa sáng có thể giúp người gầy tăng cân?

Ngũ cốc là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu chất đạm, tinh bột và các chất béo có lợi cùng vitamin và các khoáng chất khác. Ăn ngũ cốc nguyên cám đặc biệt là yến mạch sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình, giúp tăng, giảm cân theo ý muốn tùy vào cách bạn sử dụng loại thực phẩm này.

bữa sáng ăn gì để tăng cân 1

Sử dụng ngũ cốc đúng cách có thể giúp bạn tăng cân, cải thiện vóc dáng như ý

Do vậy, nếu bạn thuộc tạng người gầy muốn tăng cân thì đừng bỏ quên loại thực phẩm này nhé. Một bát cháo ngũ cốc với 1 quả chuối chín thái lát cùng một số loại hoa quả khô bạn thích sẽ là bữa sáng giàu dinh dưỡng thích hợp dành cho những bạn đang muốn tăng cân an toàn và hiệu quả.

Muốn tăng cân hãy thưởng thức salad và sinh tố trái cây vào bữa sáng

Giống như ngũ cốc, salad và sinh tố trái cây, nước ép hoa quả cũng bị nhiều người lầm tưởng rằng chỉ thích hợp với những người đang có mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, món ăn này cũng đem lại lợi ích rất lớn dành cho những người muốn tăng cân nhanh chóng.

Trong các món salad, nước ép và sinh tố trái cây có chứa rất nhiều vitamin cùng các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do, thanh lọc, thải bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa từ đó hỗ trợ tăng cường quá trình hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, giúp người gầy tăng cân tốt hơn. Ngoài ra, lượng đường tự nhiên có sẵn trong những loại trái cây nhiều chất béo, nhiều đường cũng là nguyên liệu quan trọng để bạn tăng cân hiệu quả hơn.

Xem ngay: [Ăn gì để béo] Top 15 thực phẩm giúp tăng cân bền vững

Một cốc sữa mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, tăng cân như ý

Sữa tươi, đặc biệt là các loại sữa có đường là thực phẩm hỗ trợ tăng cân rất tốt dành cho người gầy. Không những vậy trong sữa còn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết với cơ thể người như protein, canxi hay các vitamin và khoáng chất… Do đó, nếu bạn đang muốn tăng cân hãy thêm một cốc sữa có đường vào thực đơn bữa sáng của mình bạn nhé.

Bữa sáng nên ăn gi để tăng cân 4

Uống sữa mỗi sáng là cách tăng cân hiệu quả, lành mạnh

Gợi ý 5 thực đơn ăn sáng để tăng cân nhanh chóng

Quá trình tăng cân không phải là một sớm một chiều mà đòi hỏi bạn phải kiên trì, kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng với chế độ tập luyện đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, với những bạn có tạng gầy kinh niên, khó tăng cân thì cần sử dụng thêm các loại sữa hoặc viên uống giúp tăng cân hiệu quả hơn.

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân

Thực đơn tăng cân buổi sáng

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Dưới đây là 5 thực đơn ăn sáng giúp tăng cân hiệu quả và nhanh chóng bạn nên tham khảo:

  • Thực đơn bữa sáng 1: 01 tô phở bò cùng 2 quả chuối chín và 01 ly sữa tươi có đường. Bữa phụ gồm ½ ổ bánh mì bơ đậu phồng và 01 cốc sinh tố bơ.
  • Thực đơn bữa sáng 2: 01 đĩa cơm tấm sườn non chả cùng 1 quả chuối chín và 01 ly sữa tươi có đường. Bữa phụ gồm 01 đĩa hoa quả thập cẩm sấy khô như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, nho sấy, cam sấy, xoài sấy,…
  • Thực đơn bữa sáng 3: 01 tô bún riêu, 01 quả chuối chín và 01 ly sữa tươi có đường. Bữa phụ gồm 01 quả bơ dằm.
  • Thực đơn bữa sáng 4: 01 tô bún măng vịt cùng 01 quả chuối. Bữa phụ gồm 01 thanh socola hoặc 01 quả trứng vịt lộn.
  • Thực đơn bữa sáng 5: 01 suất xôi xéo ăn cùng với thịt kho tàu và trứng cùng 01 quả chuối chín và 01 cốc sữa tươi có đường. Bữa phụ gồm 01 miếng phô mai.

Lưu ý bữa phụ nên ăn cách bữa chính từ 2 – 3 tiếng để đảm bảo quá trình hấp thụ dinh dưỡng diễn ra hiệu quả nhất.

Trên đây là các thông tin Kinhnghiembimsua.com chia sẻ tới bạn với hi vọng giúp bạn trả lời bữa sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả và nhanh chóng. Bạn cần nhớ rằng chế độ dinh dưỡng cần đi đôi với chế độ luyện tập thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý thì quá trình tăng cân mới diễn ra an toàn và tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Kinh Nghiệm Bỉm Sữa
Logo